top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurngaycuoituancuatui

Chùa Bửu Long, ngôi chùa ấn tượng tại quận 9

Dernière mise à jour : 5 janv. 2020

Chùa Bửu Long nằm ở quận 9, nổi tiếng là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo. Đến đây vào dịp cuối tuần để cầu bình an và nhìn ngắm khung cảnh xinh đẹp của một công trình kiến trúc phật giáo.


Đến tham quan chùa Bửu Long bạn sẽ được tận hưởng cảm giác bình an, ngôi chùa sẽ đưa bạn tạm rơi xa cảm giác mệt mỏi giữa công việc và cuộc sống. Bạn sẽ được tịnh tâm tìm lại được sự cân bằng hơn.



Chùa Bửu Long mang đến cảm giác thanh tịnh với tiếng chuông gió leng keng trên đỉnh bảo tháp và tiếng nước róc rách từ hồ nước trước bảo tháp.


Ngoài tên gọi chính là chùa Bửu Long thì ngôi chùa này còn có tên gọi khác là chùa Xá Lợi, vì chùa có rất nhiều xá lợi của Phật và các vị thánh tăng. Chỉ tính riêng phần khuông viên của chùa đã có diện tích hơn 11 ha.

Tính đến nay cùa đã có tuổi thọ hơn 77 năm. Chùa được thành lập năm 1942, đến năm 2007 được trùng tu và xây dựng thêm. Toàn bộ chánh điện và khuôn viên xung quanh chùa được thiết kế theo bản vẽ của thầy chủ trì Thích Viên Minh.

Chùa Bửu Long được xây dựng theo lối kiến trúc phật giáo nguyên thủy thường được tìm thấy tại Thái Lan, Ấn Độ và kết hợp cùng nét kiến trúc các chùa thời Nguyễn tạo cho chùa Bửu Long có một vẻ đẹp rất riêng và độc đáo. Đặc biệt hơn chùa hoàn toàn không đốt nhan.



Bao quanh ngôi chùa là cây cối xanh mát và không khí trang nghiêm thanh tịnh. Phía trước là hồ nước tiếp đến là khu vực tòa tháp chánh điện chính được thiết kế đối xứng hai bên độc đáo. Lên đến tầng cao nhất của tòa tháp nếu có duyên bạn sẽ được chiêm bái xá lợi và được thầy giảng nghe về ý nghĩa của xá lợi.


Ngoài ra trong khuôn viên chùa xanh mát và yên tĩnh bạn có thể nghỉ ngơi, trò chuyện cùng bạn bè hoặc thậm chí là ngồi thiền đều được.


Kiến trúc chùa theo văn hóa Phật giáo cổ đại và liên tục được trùng tu tôn tạo gồm chánh điện, Tăng xá, trai đường, khách đường, tổ đường, thiền thất của chư Tăng, Ni viện, Ni xá và am thất của Tu nữ, tịnh nhân. Ngoài ra còn có một tượng Phật nằm, nặng trên 50 tấn, xung quanh trang trí 10 trụ đèn cũng bằng đá granite, chạm khắc tinh xảo đẹp mắt.



Chùa theo phái Nam Tông nên kiến trúc độc đáo, khác hẳn với nét kiến trúc thông thường của nhiều ngôi chùa mà bạn đã nhìn thấy trước đây. Chùa có thờ nhiều Xá Lợi Phật rất đẹp trên tầng cao nhất. Ở tầng ba, bạn còn có thể quan sát toàn cảnh quan khu vực lân cận.



sau khi viến chùa xong bạn có thể ra ngoài và tìm cho mình một góc đẹp để chụp ảnh làm kỉ niệm. Mình khuyến khích các bạn chụp ảnh bên ngoài còn bên trong chùa thì không nên vì nơi đây thật sự rất trang nghiêm.


Trong chùa có nơi chuyên cung cấp đồ ăn chay, sau chuyến tham quan bạn có thể ghé qua đây để thưởng thức nhé. Những món ăn ngon được bán với giá khá rẻ chỉ từ 20.000 đồng 1 phần.

72 vues0 commentaire
bottom of page